3 สิงหาคม 2553

Korat Zoo(สวนสัตว์โคราช)

บัตรเข้าชม และแผนที่เที่ยวสัตว์


จะมีที่แห่งไหนที่ทำให้คุณนึกนึกความหลัง เมื่อครั้งยังเป็นเด็กตัวน้อยๆ ได้เท่ากับสวนสัตว์ ที่ตอนยังเด็กได้วิ่งเล่น ไปดูกรงนั้นที กรงนี้ที ต้องหัวเราะกับเหล่าลิงผู้ฉลาด หรือนากแสนรู้ และต้องตกใจกับแรด กระซู่ กูปรี และควายป่า(เกี่ยวอะไรกัน)
อย่างที่เกริ่นแบบออกทะเลในตอนต้น นานๆ ทีผู้ใหญ่ก็อยากมีความรู้สึกแบบเด็กๆ จุดมุ่งหมายของการเดินทางสัญจรครั้งนี้เลยมาหยุดลง ณ สวนสัตว์โคราชนี่เอง การเที่ยวชมชวนสัตว์สมัยนี้นั้นไม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาให้เปลืองพลังงาน เพราะมีตั้งแต่จักรยาน ยันรถกอล์ฟให้นั่ง หรือเอาแบบที่ประหยัดและได้นั่งกันพร้อมกันทั้งครอบครัว ทางสวนสัตว์ก็มีรถรางไว้ให้บริการเที่ยวชมรอบๆ ในราคาที่ไม่แพง


รถรางสวนสัตว์
เมื่อขึ้นรถรางกันหมดแล้ว ถึงเวลารถก็พาชมรอบๆ โดยมีพี่ไกด์ของสวนสัตว์ ที่บรรยายได้ถึงใจมากคือ เร็วและกระชับ ไม่พูดซะจะยังดีกว่า(ล้อเล่น) ได้อารมณ์เหมือนดูเทนนิส คือ พอถึงกรงนี่ไกด์บอกชะโงกซ้ายก็ซ้าย บอกขวาก็ขวาทั้งคัน


มีน้องหลินปิงและพวกพ้องไว้ถ่ายรูปกับหนูๆ
รถรางจะจอดตามป้ายสำคัญๆ ให้คนที่สนใจลงไปดูสัตว์ จากนั้นซักพักรถก็จะวิ่งต่อ ถ้าใครขึ้นไม่ทันก็รอขึ้นรถคันต่อไปแทน

คุณม้าลาย
คุณยีราฟ

คุณนกฟลามิงโก

คุณแรดขาว

คุณหมีคน(ที่ไม่ใช่หมีควาย)
คุณเสือโคร่ง
 สนุกมากนานๆ ทีจะได้มาเที่ยวสวนสัตว์ เหมือนกับไปเป็นเด็กอีกรอบ วิ่งไปกรงโน้นที กรงนี้ที ตื่นเต้นกว่าน้องชายที่เป็นเด็กอีก เสียดายที่มีเวลาไม่มากไม่ได้ดูครบทุกกรง สวนสัตว์เป็นอะไรที่ถ้ามาแล้ว คุณจะอยู่ได้ตั้งแต่เช้า ยันเย็นเลย เพราะมีอะไรให้ทำเยอะแยะ ถ้าใครอยากย้อนรำลึกถึงความหลังก็เชิญได้ที่สวนสัตว์ใกล้บ้านนะครับ

Little Bird

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น