16 สิงหาคม 2553

สุสานหอยล้านปี

สุสานหอยล้านปี สถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งไม่ขึ้นชื่อ และไม่เป็นที่นิยมของ จ.หนองบัวลำภู ที่พูดแบบนี้ก็คงจะเพราะจำนวนคนเข้าท่องเที่ยวนั้นน้อยมาก เหตุผลหลักๆ คือจะไปดูอะไร ไปยืนมองก้อนหินรูปหอยในตู็้กระจก แค่นั้นหรือ แค่อันนี้ข้อเดียวนักท่องเที่ยวก็โบกมือลา ขับรถผ่านสุสานหอยแล้ว
แต่นั้นมันเป็นอดีตไปแล้วเพราะทางจังหวัดได้ปรับปรุงสุสานหอยนี้ใหม่โดยสร้างศาลสมเด็จพระณเรศวรขึ้น  รวมถึงสร้างพิพิธภัณฑ์ใหม่ ซื้อหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ทีเร็กซ์ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาทมาเรียกคะแนนความนิยมจากนักท่องเที่ยวให้มาเข้าชม

เดินกันนิดหน่อย

ศาลสมเด็จพระณเรศวร
ทางเข้าพิพิธภัณฑ์
ไฮไลต์ของพิพิธภัณฑ์
น่ากลัวมากพอเข้าไปใกล้ๆ
หอยยักษ์

ไม่นานหลัง จำนวนนักท่องเที่ยวก็เพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยคน ทุกคนต่างมาชมหุ่นยนต์ทีเร็กซ์ พร้อมกับมาสักการะศาลสมเด็จพระณเรศวร การจัดแสดงมี 2 ส่วนคือโลกดึกดำบรรพ์ และจักรวาล หลังจากชมเสร็จใครที่ชอบเดินป่าแนวอนุรักษณ์ธรรมชาติ ก็มีให้ได้เดินกันจนน่องโป่ง ดูจากรูปด้านล่างก็น่าจะรู้แล้วว่าได้รับความนิยมขนาดไหน

มองเห็นทางเดินกันไหม
เดินมาได้ไม่นานเราก็จะเจอหลุมสำรวจขุดค้นที่พบหอยโบราณ แต่ก็เดินชมได้แค่หลุมเดียวเพราะแดดอย่างแรงนิ เลยไม่ได้เดินต่อ แนะนำว่าพกร่มไปด้วยจะดีมากมาย

หลุมสำรวจแรก

ไปเจอมันนอนในหลุมสำรวจ ตัวใหญ่มาก

น่าจะต่อยอดเพราะเหมือนมาถูกทางแล้ว แค่เพิ่มพิพิธภัณฑ์ให้ใหญ่ขึ้น ซื้อหุ่นยนต์มาเพิ่ม ชื่อก็จะเป็นที่รู้จัก จำนวนนักท่องเที่ยวก็จะมากขึ้นตามด้วย ใครผ่านมาทางหนองบัวลำภูอย่าลืมแวะเที่ยวชมนะครับ

Little Bird 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น