17 กุมภาพันธ์ 2553

GT 200 หลอก แ....ก กันอีกแล้ว

GT 200

ตอนนี้ึคงไม่มีใคร ไม่รู้จัก GT 200 นะครับ เครื่องตรวจมหัศจรรย์ ราคาแสนแพง มีการ์ดหลายสิบ แยกประเภท ตรวจตั้งแต่ระเบิดไปจนถึง ถังแก๊สตามข่าว แต่ไงได้ครับกรุงศรีอยุธยายังไม่สิ้นคนดีคนกล้า ทำให้ชื่อของ ดร.เจษฎา เด่นดวงบริภัณฑ์(เปิดใจ “ดร.เจษฏา เด่นดวงบริพันธ์” หลังฟันฝ่าดงระเบิด "จีที 200") ซึ่งเป็นอาจารย์สอนที่จุฬาฯ เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ


ดร.เจษฎา เด่นดวงบริภัณฑ์
(ขอบคุณภาพจาก manager.co.th)

เมื่อกับเหล่านักวิชาการ ที่เร่มถกประเด็นเหล่านี้ในห้องหว้ากอ เว็บไชต พันทิป.คอม จนในที่สุดออกมาเปิดเผยถึงเรื่องลวงโลกของของเจ้าเครื่องนี้ แฉว่าไม่ต่างอะไรเลยกับไม้ล้างป่าช้า จนเป็นที่สนใจของคนทั้งชาติอยู่ในขณะนี้ ซ้ำประเทศสหรัฐฯ อังกฤษ และประเทศที่เขาพัฒนาแล้ว แบนห้ามนำมาใช้ เพราะเหตุผลเดียวคือมันลวงโลก ทางการอังกฤษถึงต้องกับห้ามส่งออกไปที่อิรัก พร้อมนำกำลังตำรวจบุกจับผู้จำหน่ายในประเทศของตน ชมการผ่าพิสูจน์ของ BBC

เหตุการณ์เหล่านี้ก็คงจะยังไม่พอดีจะยืนยันว่ามันใช้งานไม่ได้จริงๆ เพราะฝั่งบ้านเรายังออกมาพูดกันปาวๆ ว่าใช้ได้ผล 70 - 80% มั่ง ยังดีกว่าไม่มีมั่ง จนต้องมีการทดลองประสิทธิภาพขึ้น ผลที่ออกมาฝั่งที่บอกว่าใช้ได้ก็หน้าหงายตามระเบียบครับ จาก 20 ครั้งถูกแค่ 4 หมายความว่าอะไร ก็หมายความไอ้เครื่องที่ราคาเป็นล้านนี่ มันยังแย่กว่าการโยนหัวก้อยอีกนะสิ (รู้จัก “แจกแจงทวินาม” ทำความเข้าใจผลทดสอบ จีที 200)

เท่านั้นยังไม่พอเมื่อผลแแกมาเป็นเช่นนี้คนบางคนก็ยังแถต่อ แบบกำปั้นทุบดิน อย่างเช่นกรณีของ คุณหญิงหมอพรทิพย์ที่ผมศรัทธาในตัวของคุณหญิงหมอมาตั้งแต่คดีฆ่าหั่นศพแล้ว แต่มาวันนี้คุณหมดกลับยังดื้อดึงและไม่ยอมรับกับความเป็นจริง ทั้งที่เรื่องที่ไม่เป็นวิทยาศาสตร์เห็นจะๆ คาตาแบบนี้ ยังพูดต่อไปอีกว่ายังดีกว่าไม่มี ฟังคุณหมดพูดแล้วผมแทบหมดศรัทธา ต้องดูจนต่อว่าคุณหมดจะไปทางไหนต่อ

คุณหญิงหมอให้สัมภาษณ์ในเรื่องเด่นเย็นนี้





แล้วยังเรื่องที่หรมการปกครองเปิดตัว Alpha 6 อีกหละแทบจะบ้าตาย ต่างประเทศเขาแบนกันหมดแล้ว แต่ก็ยังดีเสียต่าโง่น้อยลงเหลือเครื่องละไม่กี่แสนบาท แต่มันก็เงินภาษีที่เป็นงบประมาณแผ่นดิน ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศของเราที่มีนักการเมือง และข้าราชการประจำบางคน เป็นกลุ่มคนเล็กๆ สุมหัวกันทรยศ โกงกินบ้านเมือง หาประโยชน์เข้าพวกพ้อง โกงทุกเม็ดกระทั่งกระดูกยังไม่ค่อยออก คงไม่สามารถจะสรรหาคำใดๆ ไม่ว่าจะในภาษาของชนชาติใดโลกนี้มาบรรยายความชั่วร้ายของคนเหล่านี้ได้ ขอให้ตวามจริงถูกเปิดเผย และคนเหล่านี้ได้รับคำพิพากอย่างสาสม


Alpha 6


ปล. เขียนไปเรื่อยตามอารมณ์ครับ รู้สึกอย่างนี้จริง และนี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล และสำหรับคนที่ต้องการอ่านเพิ่มเติมเรื่องนี้เชิญที่ http://www.gt200.org/ ครับ


Little Bird

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น