27 มกราคม 2553

หลอนสุดๆ กับ Paranormal Activity


หนังผีที่ทุนสร้างต่ำแค่ 550,000 บาท แต่กลับสร้างปรากฏการณ์ทำรายได้อย่างถล่มทลายถึง 3,500 ล้านบาท ได้ฟังอย่างนี้ก็คงจะอดสงสัยไม่ได้ว่าหนังเรื่องนี้ต้องมีดีอะไร ทำให้ฟันกำไรอย่างอื้อซ่า ชนิดที่หนังฟอร์มยักษ์หลายเรื่องยังต้องซะอื้นด้วยความอิจฉา แรกสุดต้องแสดงความเสียใจกับผู้ชมบางท่านที่ชอบดูหนังผีแบบ ผีตุ้งแช่ ผีหวานเย็น หรือผีทุกชนิดที่เคยเห็นในหนังทั่วไป แทนที่จะทำเช่นนั้นผู้กำกับ กลับจงใจที่จะทำให้มันดูเหมือนว่าเป็นไดอารี่ประจำวัน ซึ่งช่วงแรกๆ นั้นยอมรับว่าค่อนข้างธรรมดาปนกับหน้าเบื่อพอสมควร แต่ความธรรมดากับน่าเบื่อนี้แหละ ทำให้เรารู็สึกว่ามันเหมือนจริงมากๆ จนเรามีส่วนร่วมกับหนังอย่างมาก เหมือนเราจินตนาการว่า เราได้ไปอยู่ในหนังด้วย ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเป็นเราหละ เมื่อมีอารมณ์ร่วมกับหนัง เราก็จะรู้สึกถึงความจริงของหนัง ทำให้ฉากที่ดูจะเป็นเรื่องเล็กๆ อย่าง ลมพัด ไฟปิดเปิดเอง รอยเท้า หรือเสียงกระซิบในตอนกลางคืน ก็ดูจะทำให้เราขนลุกตาม (ตอนพิมพ์ ยังขนลุกอยู่เลย) แม้กระทั้งแอบร้องกรี้ดตามเบาๆ การนำเสนอทำออกมาได้ดีมากโดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง เทคนิคราคาแพงแต่อย่างใด รายละเอียดเพิ่มเติมของหนัง เชิญได้ที่ Paranormal Activity Official website

หนังตัวอย่าง



เรื่องนี้ผมให้ 9.5/10 ครับ เพราะตอนแรกน่าเบื่อนิดหน่อย

ผมว่าเมืองไทย หรือผู้สร้างหนังของบ้านเราน่าจะนำมาศึกษาดูแล้วปรับปรุงใช้กับบ้านเรา เพราะบางคนยังจะยึดติดกับเรื่องงบที่ใช้ บางคนมองว่าเป็นหนังกระจอก ไม่อยู่ในสายตา แต่วันนี้หนังเรื่องนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ถึงจะใช้งบน้อยยังไง แต่สิ่งสำคัญคือรูปแบบของการนำเสนอ


Little Bird

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น